72, Vũ hội 2

Miêu: beta-ed

PASS CHƯƠNG SAU: tên đầy đủ của mẹ Hugh, không dấu cách hoa

“Hey, cái người kỵ sĩ kia là ai?” “Ôi, anh ấy thoạt nhìn rất anh tuấn!” “Đó là bạn nhảy của White sao? Một quý ông vô cùng quyến rũ?” “Ôi, Merlin ơi, bọn họ trông mới xứng đôi làm sao!” “Thề có Merlin, đây là cặp đôi mà tôi thấy xứng nhất!”

……

Nhóm phù thuỷ nhỏ nghị luận sôi nổi, đều vô tò mò thân phận thật sự của người đàn ông đóng vai kỵ sĩ có may mắn được trở thành bạn nhảy của hoàng tử nhỏ nhà Ravenclaw. Lockhart mặc một bộ lễ phục màu tím violet ghen tị nhìn hai người đã hấp dẫn toàn bộ ánh mắt mọi người với bạn nhảy của gã– một nữ phù thuỷ Gryffindor, “Ôi dào, thế thì có là gì, nếu muốn ta có thể còn chói mắt gấp bọn họ cả trăm lần. Mấy cái thứ chú ý này là ta tặng cho bọn họ mà thôi.”

Đáng tiếc bạn nhảy của gã đã hoàn toàn bị hấp dẫn bởi tổ hợp kỵ sĩ cùng hoàng tử, căn bản không thèm để ý tới lời gã nói, điều này khiến gã càng thêm tức giận, hung hăng trừng mắt nhìn kẻ đã đoạt đi hào quang chói sáng của gã.

Draco cùng Harry đã kinh ngạc đến không nói lên lời. Hermione lắc lắc cánh tay Harry, “Harry, vị kỵ sĩ kia là ai? Hai người quen sao? Sao lại trông kinh ngạc như vậy?” Con rắn nhỏ mắt xanh lúc này làm sao mà trả lời được nữa, Hermione bất mãn chọc chọc ót nó, trong lòng càng thêm tò mò.

Kỵ sĩ đeo mặt nạ và hoàng tử tinh linh dắt tay nhau đi tới, Draco cùng Harry nháy mắt run cả người, lui về phía sau, trăm miệng một lời nói: “Ôi, điều này không phải sự thật!” Hermione bạo phát tính tình nữ vương, “Hey! Hai người các cậu, chuyện này rốt cuộc là sao? Nói cho mình biết, kỵ sĩ của Hugh kỵ sĩ đến tột cùng là ai?”

Phía sau truyền đến giọng nói trầm thấp mà hoa lệ, “Cô Granger, chẳng lẽ cô không biết loại câu hỏi này phải hỏi chính chủ càng chuẩn xác hơn sao? Ta cho rằng Ravenclaw luôn theo đuổi câu trả lời chân thật nhất.”

“S, S, giáo sư Snape!” Hermione chiến chiến quay người lại, hoảng sợ nhìn kỵ sĩ đeo mặt nạ bạc, cả người ngơ ngẩn. Rốt cuộc là chuyện gì xảy ra? Vì sao bạn nhảy của Hugh lại là giáo sư Snape? Merlin ơi! Thế giới này điên rồi sao?

Snape nhếch khóe môi, ác ý nói: “Giỏi sửa tên giáo sư, vì thế ta không thể không trừ Ravenclaw năm điểm, Cô Granger.”

“Không! Đáng sợ quá!” Hermione rất không thục nữ mà hét lên một tiếng, cuống quít nhìn về phía Draco cùng Harry đứng phía sau, hai động vật nhỏ vẻ mặt thống khổ gật đầu với cô bé, khẳng định chuyện kinh sợ này là thật. Hermione hít sâu một hơi, trợn mắt, thiếu chút nữa ngã lăn, Rand Delin đứng bên cạnh đã đơ thành tượng đá bản năng đỡ được cô bé, tuy rằng chính anh cũng rất muốn té xỉu.

Quần lót Merlin ơi! Ai có thể nói cho anh biết tại sao bạn nhảy của hoàng tử nhỏ lại là giáo sư Snape âm trầm, đáng sợ, đầy dầu, độc mồm độc miệng kia chứ?! Ôi, không, anh phải trở về nói cho mọi người, tổ chức một hành động cứu vớt hoàng tử nhỏ!

Tuy rằng trong lòng nghĩ như vậy trước, nhưng Rand Delin lại giống như bị ếm thần chú hoá đá, vẫn không nhúc nhích đứng ở nơi đó, trên cánh tay còn Hermione đang nửa dựa.

“Chết tiệt!” Snape thấp giọng nguyền rủa, đũa phép vung lên, Hermione giật mình một chút, tỉnh táo lại. Giờ thì cô bé mới miễn cưỡng trấn định lại, tay khẽ run vuốt tóc ra sau tai, “À, giáo sư Snape, Hugh, hai người thoạt nhìn thật sự rất xứng, ừm, phi thường xứng đôi, thật sự là quá xứng, ừm, chính là như vậy!”

Nữ phù thuỷ nhỏ đáng thương đã nói năng lộn xộn, tay để trên đầu cũng bắt đầu run đến lợi hại, điều này làm cho sắc mặt Snape càng khó nhìn thêm vài phần, nhưng có mặt nạ che lấp nên không hiện quá rõ ràng.

Hugh cũng không nghĩ tới Hermione lại phản ứng khoa trương như vậy, nhất thời có chút giật mình, khi hồi thần thì phát hiện người yêu mình hình như đã bị chọc giận, vội vàng nhẹ vuốt mu bàn tay hắn trấn an.

Snape hừ lạnh một tiếng, nhưng rõ ràng là môi không mím quá chặt nữa.

Lúc này Dumbledore trên dãy bàn giáo sư gõ cái ly trước mặt ông, hấp dẫn sự chú ý của mọi người. Ông tự dùng bùa Sonorus[1], sau đó nói: “Thật vui sướng khi nhìn thấy một vũ hội long trọng như vậy, các trò đều có bạn nhảy của chính mình, à, có lẽ chính là bạn lữ tương lai của các trò, điều này rất tuyệt, không phải sao?”

Nhóm phù thuỷ nhỏ đứng dưới trong mắt hưng phấn sáng rỡ, Dumbledore tiếp tục nói, “Đương nhiên, thầy biết các trò khẩn cấp muốn khiêu vũ cùng với các bạn nhảy mà các trò ngưỡng mộ trong lòng, nhưng thầy không thể không bắt các trò nghe lão già này lải nhải một chút. Như vậy, thầy tuyên bố, vũ hội Haloween năm nay chính thức bắt đầu!”

Âm nhạc đột nhiên vang vọng toàn trường, ngọn đèn trên sân khấu thay đổi. Các phù thuỷ nhỏ hoá trang thành các hình dáng khác nhau đều dắt bạn nhảy xuống sân nhảy, dựa theo tiếng nhạc mà dập dìu.

Snape ngắm bốn phù thuỷ nhỏ ngơ ngác trước mặt, làm một động tác mời nhảy tiêu chuẩn quý tộc với Hugh, Hugh mỉm cười để tay vào lòng bàn tay hắn. Snape cong môi cười, dắt cậu đi ra sân khấu.

Bàn tay to nắm lấy vòng eo mảnh khảnh của thiếu niên tinh linh, âm nhạc dịu dàng dè dặt, vũ điệu rắc rối. Trước, sau, trái phải, xoay tròn, mỗi một động tác đều lưu loát hoàn mỹ, tư thế kỵ sĩ cùng tinh linh khiêu vũ dưới ánh đèn thật rung động lòng người.

Ánh mắt dây dưa, bên môi thiếu niên tinh linh lộ nụ cười hạnh phúc là say lòng người, ngay cả kỵ sĩ khuông mặt vẫn lạnh lùng thâm trầm cũng nhu hoà đi không ít, khóe miệng hơi cong, đôi con ngươi đen thâm thuý mang theo nét dịu dàng nhè nhẹ.

Người chung quanh cũng không tự giác mà tránh ra, chừa cho hai người đủ không gian. Sàn nhảy giống như trở thành chốn riêng của bọn họ, mọi người chỉ như những bóng hình làm nền xung quanh.

Một khúc kết thúc, một cái hạ thắt lưng hoàn mỹ đã xong điệu nhảy này, thời gian giống như yên lặng, mọi ánh mắt đều tập trung lên hai thân ảnh đứng giữa sàn, ngừng thở, sợ quấy nhiễu đến hình ảnh tốt đẹp này.

Snape cúi đầu nhìn người yêu tựa vào khuỷu tay hắn, trêu tức nói, “Thế nào? Hoàng tử nhỏ nhà Ravenclaw có vừa lòng với biểu hiện của kỵ sĩ hay không?”

Hugh còn đang chìm đắm trong màn khiêu vũ vừa rồi vẫn chưa hoàn hồn, nghe được lời hắn nói, theo bản năng gật đầu, hai má bởi vì vừa rồi khiêu vũ mà hơi hồng hồng, trong mắt Snape lại thành dụ hoặc không lời.

Ánh mắt sâu hơn, cánh tay dùng lực, kéo người yêu nhỏ luôn không tự giác dụ dỗ hắn trong lòng, làm ngơ mấy trăm ánh nhìn chăm chú của học trò và giáo sư trong lễ đường, nhanh chóng rời đi.

Đến tận khi bọn họ rời đi được vài phút thì lễ đường mới bộc phát ra thanh âm, hầu như tất cả mọi người đều nghị luận về điệu nhảy vừa rồi của hoàng tử nhỏ nhà Ravenclaw cùng kỵ sĩ của cậu, còn có lai lịch của vị kỵ sĩ thần bí kia, cũng có không ít giọng nói ghen tị xen vào.

Góc bên trái lễ đường, Hermione chậm rãi nỉ non, “Merlin ơi, thật sự là quá khó tin! Bọn họ thoạt nhìn rất hài hòa, không ai xứng đôi hơn so với bọn họ……” nữ phù thuỷ nhỏ còn đang đắm chìm trong xúc cảm rung động kia.

Draco nhếch mày với Harry, giả cười nói: “Harry, tôi đã nói rồi, Hugh cùng cha đỡ đầu cùng một chỗ tuyệt đối sẽ hạnh phúc.” Harry giương mắt nhìn cậu ta, đột nhiên đi qua đặt tay lên vai cậu ta: “Draco! Mình sẽ không bao giờ đi tìm giáo sư Snape gây phiền toái nữa! Bọn họ thoạt nhìn thật sự rất hạnh phúc, về sau ai dám vọng tưởng chia rẽ bọn họ, mình sẽ quăng cho người đó một cái ác chú!”

Draco xoa xoa đầu nó, “Một quyết định sáng suốt!” Harry cười hì hì, rồng nhỏ bạch kim bóp mũi nó, “Nhưng mà Harry, cậu không biết là chúng ta nên đi khiêu vũ sao? Bỏ lỡ điệu nhảy đầu tiên rồi, chẳng lẽ cậu muốn bỏ qua cả điệu thứ hai?”

Harry làm ra biểu tình Slytherin tiêu chuẩn, khóe miệng cong 30 độ giả cười, “À, đương nhiên không, Draco thân ái của tớ.”

“Như vậy, tôi có được vinh hạnh mời cậu nhảy một điệu hay không?” Draco hơi hơi khom người, tư thế mời nhảy tiêu chuẩn. “Đương nhiên.” Harry rất phối hợp trả lời, bắt lấy tay Draco, kéo, “Lần này mình muốn nhảy bước nam!” Draco lôi kéo tay nó đi về phía sàn nhảy, đáp lại yêu cầu vừa rồi, “Cậu biết nhảy bước nam sao?”

Chú rắn nhỏ mắt xanh cứng đờ, rồi tức giận đến giơ chân, “Draco, cậu cố ý! Cậu căn bản không dạy mình bước nam! Đáng giận! Thế mà mình lại tin mấy lời ma quỷ của cậu!” Draco dí khuôn mặt  dễ nhìn tới trước mắt nó, con rắn nhỏ mắt xanh ngây thơ lập tức mặt đỏ, khẩn trương ngả đầu ra sau.

“Giờ cậu mới biết à, quá muộn.” quý tộc nhỏ bạch kim giả dối cười ngạo nghễ, ôm lấy thắt lưng người trong lòng đang xù lông, “Bắt đầu nha.” Harry không cam lòng hừ hừ hai tiếng, vẫn ngoan ngoãn phối hợp với bước nhảy của cậu ta.

“Hermione, vắng vẻ bạn nhảy của em cũng không phải là một thói quen tốt đâu.” Rand Delin tao nhã cười cười, “Có thể nhảy cùng em một điệu không? Quý cô xinh đẹp.” Tuy rằng hoàng tử nhỏ của bọn họ bị hầm xà vương đoạt đi rồi, nhưng bỏ mặc bạn nhảy cũng không phải điều một quý ông nên làm.

“Vô cùng vinh hạnh, đàn anh Delin.” Hermione khéo léo trả lời, hai người đi vào sân nhảy.

Trên dãy bàn giáo sư, giáo sư McGonagall đẩy kính mắt, nghi hoặc lầm bầm lầu bầu, “Người kia hình như là……” Không không không, nhất định là bà nhìn nhầm thôi? Điều này sao có thể chứ? Dumbledore ngồi bên cạnh cười đến bí hiểm, trên tay còn không ngừng nhét kẹo con gián vào miệng.

Các giáo sư nhìn thấy mấy cái chân gián vẫn còn đang giáy dụa ngoài miệng ông thì không khỏi thấy nôn nao, đều tự dắt bạn nhảy ra sân. Mà bạn nhảy năm nay của Dumbledore là bà Pomfrey vừa thấy mừng cho tình cảm ổn định giữa Hugh cùng Snape, hai đứa trẻ bà thương yêu nhất đã có được hạnh phúc, vừa rống lên với Dumbledore, “Albus Dumbledore! Nếu thầy còn tiếp tục ăn đồ ngọt như vậy nữa, tôi sẽ kêu Severus để thầy tự ngao chế độc dược chống sâu răng trong vòng hai tháng!”

Dumbledore đang ăn kẹo con gián đôi tới sung sướng cứng đờ mặt, “Ôi, không, Pomfrey, bà không thể cướp đoạt đi niềm vui nhỏ bé của lão già này được, rất tàn nhẫn.” Bà Pomfrey chống nạnh, “Chờ thầy đau răng phải tới bệnh xá xem, tôi sẽ cho thầy biết hậu quả của cái niềm vui nhỏ bé này là cái gì!”

Dumbledore bại hoàn toàn dưới tay nữ vương bệnh xá, chỉ có thể lưu luyến buông xuống món ngọt âu yếm, lôi kéo cái nơ con bướm màu hồng trên râu, “Pomfrey, không bằng chúng ta cũng đi xuống nhảy một điệu?”

Bà Pomfrey đưa tay giao cho ông, “Đương nhiên, đây đúng là lí do tôi ở đây tối nay.” Dumbledore cuối cùng nhìn thoáng qua mấy con gián đôi mấp máy trên bàn, cùng bà Pomfrey đi vào sàn nhảy.

Mặc kệ lễ đường sôi trào như thế nào, ồn ào náo động ra sao, Snape cùng Hugh trở thành tâm điểm ngôn luận cũng không biết, trong mắt bọn họ chỉ có lẫn nhau.

[1] Làm giọng trở nên to hơn, âm vang

9 responses to “ách vu sư – chương 72”

  1. ML HP Ách vu sư | Miêu Nhi Avatar

    […] Chương 70: Bạn nhảy   Chương 71: Vũ hội  P1   Chương 72: Vũ hôi p2 […]

    Like

  2. nguoichetbietyeu Avatar

    ta mong chờ khúc H aaa~~

    Liked by 1 person

  3. hachuyncung Avatar
    hachuyncung

    pass nam trong c1 phai ko ban? la f******w**** phai ko? sao minh nhap hoai ma ko dc

    Like

    1. Miêu Nhi Avatar

      đúng rồi đó bn=.= mình k biết sao lại k dc nữa

      Like

    2. Miêu Nhi Avatar

      mình thử pass vẫn dc bn ơi, nếu xài laptop thì xem lại chế độ tiếng anh nhé, chữ w hay bị sai

      Like

  4. Hàn Băng Chi Lãnh Avatar

    mình nhập trên dt cũng ko dc QAQ trên lap mình chỉnh tiếng anh luôn mà cũng vậy à

    Like

  5. Linxixo Avatar

    bạn ơi cho minh hỏi gợi ý pass ơ đâu vây

    Like

    1. Miêu Nhi Avatar

      Ở chương trc đó bạn ☺☺☺☺☺

      Liked by 1 person

      1. Linxixo Avatar

        Cảm ơn bạn 😊😊😊

        Like

Leave a comment

Tui là Miêu Nhi

Mừng các bồ đến blog của tui đọc truyện nhe.

Tui chúa lười nhưng sẽ cố gắng lấp hố~ing

https://www.facebook.com/Mi%C3%AAu-Nhi-Woshiyizhimiaowp-483096541899096/